QUẢNG BÌNH – ĐIỂM ĐẾN HÀNG ĐẦU TRONG TƯƠNG LAI

Sở hữu lợi thế về danh lam thắng cảnh, tài nguyên thiên nhiên cùng ẩm thực phong phú, Quảng Bình – thiên đường du lịch mới đang được đánh thức và hoàn toàn tự tin để trở thành một trong các trung tâm du lịch trong thời gian tới của Việt Nam cũng như khu vực. Năm 2019, khu vực miền Trung nước ta lọt top bảng xếp hạng 10 điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Châu Á, Thái Bình Dương. Bảng xếp hạng do Lonely Planet – tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới bình chọn. Được cộng đồng du lịch Quốc tế đánh giá cao, miền Trung Việt Nam hứa hẹn sẽ mở ra một làn sóng du lịch mạnh mẽ.

QUẢNG BÌNH: THIÊN ĐƯỜNG MẶT ĐẤT VỚI ĐA DẠNG TÀI NGUYÊN

Nhắc đến du lịch Quảng Bình, không thể không nhắc đến quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng. Quần thể này trở nên nổi tiếng nhất là khi Động Thiên Đường – “Thiên Đường trong lòng đất” được phát hiện (năm 2005) với chiều dài lên tới 31,4 km. Tiếp đó, cái tên hang Sơn Đoòng trở thành hang động dài và lớn nhất Thế giới cũng đã giúp cho quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng củng cố vị thế trở thành lựa chọn số 1 của du lịch khám phá, mạo hiểm.

Tuy vậy, Quảng Bình cũng không chỉ có hang động. Mảnh đất vốn nổi tiếng với câu thơ “chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình” còn có vô số điểm độc đáo, thu hút khác. Tính từ khi nơi yên nghỉ của đại tướng Võ Nguyên Giáp được xây dựng và mở cửa đón bà con, du khách đến viếng và tưởng niệm, Quảng Bình có thêm một địa chỉ du lịch tâm linh, là chốn để con cháu tưởng nhớ vị anh hùng dân tộc.

Quảng Bình cũng được tạo hóa ưu ái ban tặng bãi biển dài với những cồn cát trắng phau để phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Lợi thế của Quảng Bình là bãi biển xanh, bờ cát trắng trải dài. Biển Nhật Lệ, Bảo Ninh của Quảng Bình được lọt top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

Theo thống kê từ năm 2018 đến năm 2019, Quảng Bình đã đón 3,9 triệu lượt khách, doanh thu ước tính đạt gần 4.300 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước đó. 9 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách du lịch tới Quảng Bình đạt hơn 4 triệu lượt, tăng 27,8% so cùng kỳtrong đó khách quốc tế 212.200 lượt, tăng 36,1% so cùng kỳ. Trên đây là những con số cực kỳ ấn tượng về du lịch Quảng Bình, những con số biết nói và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh sau khi dịch covid ổn định trở lại trong thời gian tới.

2020 - DÒNG TIỀN DỊCH CHUYỂN VỀ QUẢNG BÌNH

Được định hướng trở thành địa phương du lịch, Quảng Bình ưu tiên dành vốn từ nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 – 2020 đầu tư cho cơ sở hạ tầng du lịch: 15 công trình tại Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng với tổng mức đầu tư gần 37,5 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh Quảng Bình cũng tận dụng thêm nhiều nguồn vốn khác nhau (ngân sách từ Trung ương, ngân sách trực tiếp của địa phương, vốn vay ODA, vốn xã hội hóa,…) để đầu tư nhiều dự án nâng cấp cơ sở hạ tầng góp phần phục vụ và nâng cao hoạt động du lịch tại địa phương.

UBND tỉnh Quảng Bình đã chấp thuận cho ACV mở rộng sân bay Đồng Hới. Tới nay, tổng khách nội địa và quốc tế qua Cảng hàng không Đồng Hới hiện đã đạt hơn 500.000 lượt/ năm. Thời gian cao điểm đạt vượt mức 2.000 lượt khách/ngày.Như vậy, khi sân bay được mở rộng, Quảng Bình sẽ tự tin để từng bước trở thành một trong các điểm đến hàng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương giai đoạn 2025 – 2030. Dự án mở rộng sân bay Đồng Hới, nâng cấp thành sân bay Quốc tế được đầu tư với tổng số vốn khoảng 2.320 tỷ đồng, đưa sân bay này vào top 3 lớn nhất miền Trung, chỉ sau sân bay Cam Ranh và sân bay Đà Nẵng, công suất thiết kế dự kiến đạt 3 triệu hành khách/năm.

NÂNG TẦNG DU LỊCH QUẢNG BÌNH VỚI TỔ HỢP KHÁCH SẠN 6 SAO

Lấy cảm hứng từ những viên kim cương đa sắc, Dolce Penisola Quảng Bình xuất hiện như một tuyệt tác, công trình biểu tượng mới cho sự phát triển của thành phố Đồng Hới, tổ hợp căn hộ khách sạn 6 sao bên dòng Nhật Lệ, sánh tầm với những biểu tượng mà tạo hóa đã ban tặng.

Dolce Penisola Quảng Bình nằm ngay mặt tiền Võ Nguyên Giáp, view trực diện biển, gần kề 2 sân golf 18 hố chuẩn quốc tế do huyền thoại Greg Norman thiết kế. Dự án sở hữu 100% căn hộ hướng biển, tích hợp chuỗi tiện ích thượng lưu, vươn tầm chuẩn mực Quốc tế.

Đặc biệt, hai tiện ích cao cấp mang tính biểu tượng là bể bơi đáy kính trong suốt và cầu kính pha nối giữa hai tòa tháp được xem như điểm nhấn độc đáo chưa từng có tại các khu nghỉ dưỡng khác tại Việt Nam. Từ hai vị trí này, các chủ nhân tương lai sẽ được trả nghiệm tầm nhìn bao trọn thành phố Đồng Hới, biển Đông thơ mộng, ngắm trọn 2 sân golf 18 hố. Tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên choáng ngợp cùng cảm giác “chênh vênh” giữa trời và đất, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Dolce – thương hiệu khách sạn xa xỉ nhất của tập đoàn quản lý và vận hành khách sạn danh tiếng top 3 thế giới – tập đoàn Wyndham. Dolce chỉ vận hành các khách sạn từ 5 sao cộng trở lên, chuyên phục vụ khách hàng là thương gia, doanh nhân trên toàn Thế giới. Đây cũng là thương hiệu có bộ tiêu chuẩn cao cấp nhất trong quản lý, vận hành dịch vụ khách sạn, vô cùng khắt khe trong lựa chọn đối tác. 

Chủ đầu tư Onsen Fuji, đồng hợp tác tập đoàn Trường Thịnh cùng Dolce by Wyndham đồng hành để phát triển, vận hành Dolce Penisola Quảng Bình. Tổ hợp nghỉ dưỡng 6 sao này định vị sẽ trở thành niềm tự hào mới đưa Quảng Bình lên top những điểm du lịch nhất định phải ghé thăm tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Đăng ký nhận tư vấn

    
    Gọi ngay: 0935246563